เทศบาลตำบลลำน้ำพอง
อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น
https://www.lumnamphong.go.th
นายภาณุวัฒน์  พงษ์สมบัติ
นายภาณุวัฒน์ พงษ์สมบัติ
นายกเทศมนตรีตำบลลำน้ำพอง
บุคลากร
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลสำหรับประชาชน
Social Network
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
online ขณะนี้
15   คน
สถิติวันนี้
249   คน
สถิติทั้งหมด
393746   คน
เริ่มนับวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561

กระดานสนทนา (เว็บบอร์ด)


สุขภาพที่ดี
โดย : สุขภาพดี   เมื่อ : วันศุกร์ ที่ 4 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2564   


 

สำหรับชาวออฟฟิศที่ต้องการฟิตหุ่นให้เฟิร์มและมีสุขภาพที่ดี แต่ก็มีอุปสรรค์ตรงที่มีความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานวันละหลายชั่วโมง จนล้าเกินกว่าที่จะพาตัวเองไปเข้าฟิตเนสอย่างจริงจัง หรือวิ่งออกกำลังกายต่อ ทำให้หลาย ๆ คนเกิดไขมันสะสมและอ้วนขึ้นได้ง่าย ๆ

ลองปรับพฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตประจำวันดังต่อไปนี้ ที่จะช่วยให้ชาวออฟฟิศใช้ชีวิตด้วยความฟิตและเฟิร์มกันค่ะ

ทานอาหารให้เป็นเวลา

ช่วยลดการทานจุกจิก ยิ่งถ้ากำหนดได้ว่า มื้อไหนจะทานอะไร ก็จะช่วยให้เราสามารถคุมแคลอรี่ที่ควรใช้ใน 1 วันให้อยู่ในเกณฑ์ที่พอดีได้อีกด้วย

เลือกชนิดอาหาร

ลดหรืองดอาหารที่มีพลังงานสูง ของทอด ของมัน แล้วเปลี่ยนไปเน้นการทานเมนูที่ทำจากเนื้อสัตว์ไขมันต่ำ ปลา รวมถึงเพิ่มผัก ผลไม้ และธัญพืช เพราะมีเส้นใยอาหารสูงทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว อยู่ท้องนาน ไม่ทำให้หิวง่าย

ดื่มน้ำเยอะ ๆ

ช่วยให้ระบบเผาผลาญและระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น รวมทั้งการดื่มน้ำ 1-2 แก้วก่อนทานอาหารแต่ละมื้อก็จะช่วยให้อิ่มไว และทานได้น้อยลง

ออกกำลังกายเบา ๆ

เบิร์นแคลอรี่สัก 15-20 นาทีต่อวัน ด้วยวิธีง่าย ๆ เช่น กระโดดเชือก โยคะ หรือแอโรบิคตามคลิปวีดีโอ ก็ล้วนสะดวกและง่าย

บอกลาเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล

ทั้งน้ำอัดลม กาแฟ ชานม ชาไข่มุก ล้วนเป็นเครื่องดื่มแสนหวานขวัญใจชาวออฟฟิศทั่วไป ที่มาพร้อมกับน้ำตาลปริมาณมหาศาล เพิ่มพลังงานให้เราจนเหลือใช้ กลายเป็นไขมันสะสมทั่วร่างกาย และทำให้อ้วนขึ้นในท้ายที่สุด

แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบเครื่องดื่มรสหวานเป็นชีวิตจิตใจ และไม่อยากหักดิบโดยการเลิกดื่มน้ำหวานไปเลยดื้อ ๆ เรามีตัวช่วยมาแนะนำค่ะ กับ #น้ำหวานเข้มข้นเกรดพรีเมี่ยมปราศจากน้ำตาล ตรา สีสรร โดยใช้สารที่ให้ความหวานคุณภาพสูงอย่าง “อินนูลิน” แทนการใช้น้ำตาล (0% sugar added) จึงไม่ต้องกังวล เพราะกินแล้วไม่อ้วน แม้แต่ #ผู้ป่วยเบาหวาน #ความดันโลหิตสูง ก็สามารถทานได้ ไม่เป็นภัยต่อสุขภาพ

นอกจากนี้ยังมีให้เลือกหลายรสชาติ สามารถชงกับน้ำเปล่า นม หรือจะเป็นโซดา ก็อร่อยถูกใจได้ทุกเมนู ลองดูไอเดียสูตรเครื่องดื่มเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ https://bit.ly/3ngxzO9
ให้ #สีสรร ช่วยเติมสีสันความสดชื่นในทุกวันทำงานนะคะ



เข้าชม : 302



*** กรุณาสมัครสมาชิกเพื่อแสดงความคิดเห็น สมัครสมาชิกคลิกที่นี่ ***