เทศบาลตำบลลำน้ำพอง
อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น
https://www.lumnamphong.go.th
นายภาณุวัฒน์  พงษ์สมบัติ
นายภาณุวัฒน์ พงษ์สมบัติ
นายกเทศมนตรีตำบลลำน้ำพอง
บุคลากร
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลสำหรับประชาชน
Social Network
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
online ขณะนี้
1   คน
สถิติวันนี้
628   คน
สถิติทั้งหมด
390756   คน
เริ่มนับวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561

กระดานสนทนา (เว็บบอร์ด)


ข้อดีของการเดินทางด้วยรถประจำทาง
โดย : rtd   เมื่อ : วันเสาร์ ที่ 25 เดือน กันยายน พ.ศ.2564   


ข้อดีของการเดินทางด้วยรถประจำทาง

รถประจำทางได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน หลายคนเลือกรถประจำทางเพื่อการขนส่งที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาเนื่องจากข้อได้เปรียบมากมายที่พวกเขาพบในรถ คนอื่นไม่เคยได้รับบนรถเมล์คิดเพียงข้อเสียซึ่งเป็นจำนวนมากอย่างแท้จริง ที่นี่ฉันจะบอกเหตุผลที่ดีกว่าในการเลือกเดินทางโดยรถเมล์แทนที่จะเดินทางไปกับรถของคุณเช่น

 

จุดยืนที่ดีสำหรับการเดินทางโดยรถประจำทาง

 

หลายคนเลือกรถโดยสารเนื่องจากมีราคาถูก นี่คือเหตุผลหลักว่าทำไมเมื่อคุณไปที่รถบัสคุณจะเห็นส่วนใหญ่เป็นนักเรียนและคนชรา ตั๋วสำหรับจุดหมายปลายทางที่มีราคาถูกกว่าตั๋วเครื่องบิน คุณยังสามารถใช้บัตรสำหรับทุกเดือนและเดินทางด้วยค่าโดยสารลดลง นี่เป็นข้อได้เปรียบที่ดีในการเลือกรถขนส่งเพราะช่วยประหยัดเงินที่คุณสามารถใช้ในวันหยุดต่อไปได้

 

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของการขนส่งรถประจำทางคือการเดินทางระยะสั้น ปัญหาสำหรับคนขับรถประจำทาง หากคุณวางแผนที่จะไปที่หมู่บ้านที่ใกล้ที่สุดด้วยจักรยานของคุณและเริ่มมีฝนตกหรือหิมะตกคุณจะรู้สึกเปียกชุ่ม ๆ ถ้าคุณเลือกรถบัสคุณสามารถช่วยตัวเองสถานการณ์อึดอัดนี้และยังสามารถประหยัดเงินเพราะจะไม่ทำให้คุณเจ็บป่วย นอกจากนี้ถ้าคุณเลือกที่จะใช้เที่ยวบินและสภาพอากาศที่ทำให้คุณประหลาดใจและเกิดพายุขึ้นคุณอาจต้องรอเป็นเวลาหลายชั่วโมงเนื่องจากเที่ยวบินล่าช้า

 

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นหากคุณเลือกเดินทางด้วยรถประจำทาง ในรถโดยสารที่ทันสมัยคุณจะมีเครื่องปรับอากาศห้องน้ำและรถเมล์รับแขกจะมอบเครื่องดื่มและอาหารว่างเพื่อให้การเดินทางของคุณสนุกสนานยิ่งขึ้นและนอกจากนี้ยังมีทีวีสองชุดในรถโดยสารใหม่ ดังนั้นคุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับการชมภาพยนตร์และรับประทานอาหารว่างได้โดยไม่ต้องกังวลว่าเมื่อไรจะเป็นจุดแวะไปที่ห้องสุขา นอกจากนี้หากคุณเดินทางบนรถบัสเป็นเวลาหลายชั่วโมงหรือแม้กระทั่งวันคุณก็สามารถหาเพื่อนใหม่ได้ที่นั่น ดังนั้นการติดต่อทางสังคมใหม่เป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่งของรถบัส และถ้าคุณต้องเลือกระหว่างเครื่องบินหรือรถประจำทางโปรดจำไว้ว่าคุณจะได้เห็นมากขึ้นหากคุณเดินทางด้วยรถบัส รถบัสยังหยุดที่หลายแห่งระหว่างการเดินทางและในเวลานั้นคุณสามารถดื่มกาแฟหรือสูบบุหรี่ได้หากคุณสูบบุหรี่

 

ข้อได้เปรียบที่ดีอีกประการหนึ่งของรถประจำทางคือการลดการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วนในเมืองใหญ่ ลองจินตนาการว่าทุกคนใช้รถยนต์ การจราจรติดขัดจะใหญ่กว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้ ในบางประเทศเช่นอินเดียรถบัสสามารถรวบรวมผู้โดยสารได้มากกว่า 150 คน ลองจินตนาการว่าคนเหล่านี้กำลังใช้รถของพวกเขาแทนการขนส่งรถบัสเมืองจะแออัด

 

ข้อดี

1.สะดวก สามารถเข้าถึงได้ง่าย

 

2.เส้นทางหลากหลาย ครอบคลุมทั่วกรุงเทพ

 

3.ค่าโดยสารราคาไม่แพง

 

4.ทุกคนสามารถขึ้นรถเมล์ได้ ไม่จำกัด เพศ วัย ฐานะ อาชีพ

 

ข้อเสีย

1.รอนาน ไม่สามารถกะเวลาได้

 

2.เส้นทางมีการทับซ้อนกันเช่น สาย 29 กับ สาย 510 ที่มีเส้นทางทับซ้อนกันตั้งแต่อนุสาวรีย์ชัย ถึงรังสิต

 

3.รถเสริม หมดระยะ

 

4.รถติด ปัญหาทางจราจร

 

5.รถเมล์มีสภาพเก่า ทรุดโทรม ซึ่งไม่ปลอดภัยต่อการโดยสาร

 

6.มาตรฐานการให้บริการไม่เท่ากัน เช่น ค่าโดยสารของรถร่วมบริการ 9 บาท ในขณะที่ รถของ ขสมก.เอง ราคา 6.50 บาท ราคาต่างกัน ถึง 2.50 และการให้บริการของ พขร.และ พกส.ที่มีทั้งดี และ ไม่ดี

 

7.ขับรถหวาดเสียว แข่งกัน ปัญหานี้จะอยู่ที่รถร่วมส่วนมาก เนื่องจากว่า ต้องมีการทำรอบ ทำเวลา และแข่งกันแย่งผู้โดยสาร ทำให้เกิดความอันตราย และความเสี่ยงต่อผู้โดยสารมาก

 

8.เมื่อรถเมล์ไม่ตอบโจทย์ ทุกวันนี้ คนส่วนใหญ่เริ่มหันไปใช้รถยนต์ส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งทำให้มีปัญหารถมากและรถติดมากขึ้น

 

9. รถโดยสารมีไม่เพียงพอ จากการที่ได้ไปสัมภาษณ์มีความจริงบางอย่างที่เจอ รถเมล์บางสาย มีรถให้บริการอยู่ 3 คัน ในขณะที่เส้นทางของตัวเอง มีระยะทางที่ไกล หรือ บางสายที่คนส่วนใหญ่จะรู้ว่า มักจะเสริมเส้นทางอยู่ตลอด วิ่งไม่เต็มเส้นทางตลอด จนคนทั่วไปคุ้นชินไปเอง รวมไปถึงปัญหาของการขาดพนักงานขับรถ


ข้อมูลจาก  https://www.rtds-events.com/category/2/



เข้าชม : 10460



*** กรุณาสมัครสมาชิกเพื่อแสดงความคิดเห็น สมัครสมาชิกคลิกที่นี่ ***